728x90 AdSpace

Latest News

Tính toán chi phí xây nhà phố 2 tầng

Xây nhà phố thường chúng ta phải lập bảng tính toán chi phí xây nhà như các loại nhà khác. Việc lập bảng tính chi phí dựa trên các yếu tố: Thời gian xây nhà, địa điểm, diện tích, vật liệu, nhân công...

Việc tính toán chi phí, xem xét giá cả trước khi xây nhà phố dể thiết kế và chuẩn bị thi công là điều hoàn toàn cần thiết.

Tính toán giúp chủ nhà biết mình sẽ phải bỏ ra bao nhiêu chi phí để xây nhà phố, khoản nào cần cắt giảm và bổ xung.

Nhà phố trên tính toán
Dự toán chi phí thường được đưa ra sát với thực tế xây dựng. Do tính toán chi phí xây nhà phố không hề khó khăn như các loại nhà cao cấp khác nên sự chênh lệch giữa thực tế và tính toán không hề nhiều. Thông thường bạn nên cộng thêm 10% chi phí để phòng ngừa chi phí, tránh trường hợp chi phí phát sinh làm bạn gặp khó khăn trong tài chính.


Bạn có thể áp dụng cách tính sau:
Tầng trệt: Ngoài không gian dành cho phòng khách thì nhà bếp ở tầng trệt. Phía trước nhà có 1 khoảng sân đủ lớn để dành để xe.

Tầng 1: Xây phòng ngủ và phòng làm việc chung với nhau. Nhà vệ sinh nằm luôn trong phòng. Không gian ngoài có thể trang trí thêm tivi và bàn ngồi cho gia đình.

Tầng 2: Không gian tầng 2 được bố trí 2 phòng cho con cái. Nhà vệ sinh chung giữ 2 phòng.

Sân thượng: Phần trên cùng của nhà được là sân thượng. Được bao bọc bởi lưới để tăng tính oan toàn. Đây là nơi phơi đồ của gia đình.

Dựa theo sự bố trí như trên của căn nhà bạn có thể lên chi phí căn nhà thật dễ dàng.

Giá xây dựng nhà phố nhìn chung không có sự chênh lệch nhiều với giá cả xây nhà ống hay giá xây nhà cấp 4 đẹp vì nguyên vật liệu tương đồng.
Tính toán chi phí xây nhà phố 2 tầng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Top